Những cách tăng cơ giảm mỡ cho nữ mà các nàng thường bỏ qua

Cách tăng cơ giảm mỡ cho nữ thực tế không hề quá phức tạp. Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản dưới đây để có thể có được một vóc dáng săn chắc như ý muốn.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách tăng cơ giảm mỡ cho nữ thì hãy theo dõi ngay một số thông tin dưới đây. Bạn có thể sẽ bất ngờ về sự đơn giản đến bất ngờ của những cách này đó nhé.

  1. Nạp thêm nhiều protein

Một trong những cách tăng cơ giảm mỡ cho nữ tốt nhất mà chúng ta thường bỏ qua là nạp thêm nhiều protein. Điều này bắt nguồn từ mối lo ngại rằng việc ăn thịt động vật – một nguồn protein chính có thể sẽ gây tăng cân. Thực tế thì đây là một quan niệm sai lầm bởi protein không hề gây béo. Chúng là nguồn dinh dưỡng chính giúp tăng cơ và đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Do vậy, trong bất kỳ một chế độ ăn giảm cân nào, việc nạp thêm protein cũng được khuyến khích. Các thực phẩm giàu protein bao gồm thịt gà, thịt nạc, thịt bò, trứng, cá,… Hãy xem cơ thể cần bao nhiêu lượng protein mỗi ngày dựa trên cân nặng rồi cố gắng nạp đủ chúng hàng ngày.

 Nạp thêm nhiều protein chính là cách tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

  1. Tập luyện với mục đích tăng cơ, không phải giảm mỡ

Chúng ta đều biết đến tác dụng đốt mỡ của các bài tập cardio. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào các bài tập này thì chắc chắn không phải là cách tăng cơ giảm mỡ cho nữ hay mà chúng ta nên khuyến khích.  Thay vào đó, bạn hãy thực hiện nhiều bài tập khác nhau giúp phát triển các nhóm cơ trên toàn bộ cơ thể như Squat, Deadlift, Bench Press…. Những bài tập này sẽ giúp chúng ta phát triển nhiều nhóm cơ khác nhau và từ đó giảm mỡ hiệu quả. Thêm vào đó, những bài tập này cũng giúp giảm mỡ không thua kém các bài tập Cardio. 

  1. Cắt giảm Carb vào thời điểm phù hợp

Hầu như ai cũng từng nghe đến việc giảm cân là phải cắt giảm Carb. Tuy nhiên, cắt giảm Carb như thế nào và vào thời điểm ra sao thì không phải ai cũng nắm rõ. Cần chú ý rằng đây là nguồn năng lượng chính của cơ thể nên nếu cắt giảm không hợp lý, chúng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể. Theo đó, chúng ta không nên cắt giảm hoàn toàn Carb mà chỉ cắt giảm một phần. Hãy nạp Carb vào thời điểm trước khi tập khoảng 2 giờ để cơ thể kịp hấp thu. Sau khi tập xong, bạn cũng nên nạp thêm chút Carb để cơ thể đủ năng lượng hoạt động mà không tăng cân ngoài ý muốn.

 Không nên cắt giảm Carb hoàn toàn khỏi chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ

  1. Không loại bỏ hoàn toàn chất béo

Một trong những cách tăng cơ giảm mỡ cho nữ chính là không loại bỏ hoàn toàn chất béo khỏi thực đơn ăn uống hằng ngày. Cần chú ý rằng, nếu cắt giảm chất béo quá mức, cơ thể sẽ gặp phải một số vấn đề không mong muốn như rụng tóc, móng tay, làn da cũng trở nên thiếu sức sống hơn. Thêm vào đó, nếu sử dụng chất béo đúng cách, chúng còn hỗ trợ cho quá trình tăng cơ giảm mỡ một cách hiệu quả. Chính vì thế, hãy bổ sung chất béo cho cơ thể thông qua các thực phẩm lành mạnh như chất béo trong cá, trứng, sữa, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, dầu oliu… Hãy bỏ qua các loại chất béo công nghiệp từ dầu ăn hay snack bởi chúng không thực sự tốt cho sức khỏe. 

  1. Tập luyện với cường độ cao

Cách hiệu quả nhất để tập tăng cơ giảm mỡ cho nữ đó chính là tập với cường độ cao. Các bài tập HIIT giúp cơ bắp phát triển tốt hơn và mỡ cũng được đốt cháy hiệu quả. Đây là bài tập rất tốn sức, do vậy hãy lên lịch tập một cách phù hợp. Không nên tập cường độ cao hằng ngày vì chúng tiêu tốn quá nhiều năng lượng và có thể gây nên những hậu quả không mong muốn. 

Một số cách tăng cơ giảm mỡ cho nữ trên đây khá đơn giản phải không nào. Chúng không hề khó thực hiện và hầu hết chúng ta đều có thể thực hành hàng ngày. Bạn hãy ghi nhớ những cách này để sớm lấy lại vóc dáng săn chắc và quyến rũ như ý muốn nhé. Nếu quá bận rộn để đến phòng tập hàng ngày, hãy xem ngay các sản phẩm hỗ trợ tập luyện tại nhà như máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục,… giúp việc rèn luyện sức khỏe dễ dàng hơn nhé!

Leave a Reply

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud