Nên mua Samsung Galaxy Z Fold 3 hay chờ Z Fold 4?

Thời điểm Samsung Galaxy Fold 4 được ra mắt trong sự kiện Unpacked đang ngày càng gần. Liệu bạn nên chờ chiếc điện thoại Fold 4 xuất hiện hay nên mua Galaxy Fold 3 vào lúc này? Cùng chúng tôi đi tìm đáp án cho thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây.

Samsung Galaxy Z Fold 4 nâng cấp gì so với Fold 3?

So với Galaxy Fold 3 thì Samsung Z Fold 4 có những nâng cấp gì mới? Liệu những nâng cấp này có thực sự khiến cho thế hệ Galaxy Fold tiếp theo này vươn lên hẳn so với người đàn anh Fold 3 hay không?

Cụm camera chất lượng hơn

Là phiên bản Fold mới nhất, sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi Samsung Galaxy Fold 4 được trang bị cụm camera mới nhất. Và đối với Galaxy Z Fold 4 thì đó là cụm camera có chất lượng tương tự hệ thống camera sử dụng trên Samsung Galaxy S22 Ultra với cảm biến có độ lớn tới 108MP, lớn gấp đôi so với cảm biến 50MP trên Z Fold 3.

Ngoài ra, Z Fold 4 cũng sẽ là phiên bản điện thoại đầu tiên của Samsung được hoàn thiện công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình mà không làm ảnh hưởng tới các pixel của màn hình OLED.

Cấu hình không ngừng cải tiến

Phiên bản Samsung Galaxy Fold 4 cũng được nhà sản xuất ưu ái khi có bộ nhớ tối thiểu là 256GB tương tự như trên Fold 3. So với nhiều mẫu flagship hiện nay, dung lượng bộ nhớ này được đánh giá là khá lớn, giúp người dùng bớt lo lắng về vấn đề lưu trữ khi sử dụng để chụp ảnh, quay phim hay cài đặt các ứng dụng.

Là một thiết bị đa tác vụ, Samsung Z Fold 4 sẽ còn được trang bị bộ nhớ RAM tối thiểu là 12GB, nhằm hỗ trợ điện thoại có thể mở nhiều cửa sổ 1 lúc. Sự mượt mà trong trải nghiệm đa nhiệm sẽ không chỉ tới từ 12GB RAM mà còn tới từ con chip UFS 4.0 mới được thay thế cho con chip UFS 3.1 trên Fold 3.

Với con chip mới này, tốc độ lưu trữ của điện thoại sẽ được cải thiện lên mức 23,2 Gbps. Đây là sự tích hợp của tốc độ tổng thể của thiết bị và hiệu suất kết nối internet. Vậy nên cũng có thể coi con chip này là phiên bản nâng cấp để hỗ trợ và làm tăng tốc độ kết nối 5G.

Samsung Galaxy Fold 4 cũng sẽ được nâng cấp bộ vi xử lý. Cụ thể với con chip Snapdragon 8+ Gen 1 mới nhất, hiệu suất của Z Fold 4 sẽ được cải thiện đáng kể, tăng lên tới 30% so với Fold 4, và GPU cũng nhanh hơn 10%.

Thiết kế ngày càng mỏng, nhẹ

Sau sự thành công với các phiên bản màn hình gập, Samsung Galaxy Fold 4 sẽ là chiếc điện thoại thể hiện tham vọng tiếp theo của tập đoàn công nghệ tới từ Hàn Quốc này, đó là biến chiếc điện thoại này ngày càng trở nên mỏng, nhẹ hơn.

Điều này đã được chứng minh khi trên Samsung Galaxy Z Fold 4, phần bản lề đơn mới đã được phát triển để giúp cải thiện độ dày, cảm giác cồng kềnh hiện có trên Galaxy Z Fold 3.

Dù gọn gàng hơn nhưng Galaxy Z Fold 4 vẫn đủ chỗ để trang bị thêm một khe S Pen và một bút S Pen đi kèm. Tuy nhiên, để đảm bảo được độ mỏng của chiếc điện thoại mới này, một thế hệ S Pen mới đang được thiết kế và sản xuất để thay thế cho các mẫu S Pen thường thấy.

Sự nhàm chán, đơn điệu trên chiếc điện thoại cao cấp như Z Fold cũng sẽ được loại bỏ khi Samsung đã quyết định cho ra thêm các phiên bản Galaxy Fold 4 độc quyền như xanh đen hoặc be.

Và nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với việc tích hợp máy quét vân tay vào nút nguồn thì Galaxy Z Fold cũng sẽ giúp bạn giải quyết điều đó. Thay vì được đặt trên nút nguồn, máy quét vân tay sẽ được đặt dưới màn hình để mang tới cảm giác hiện đại và sang trọng.

Không chỉ được đặt ở màn hình chính, máy quét vân tay trên Samsung Galaxy Z Fold 4 là dạng máy quét hai mặt, cho phép bạn quét vân tay ở cả màn hình bên trong và màn hình bên ngoài.

Màn hình AMOLED thế hệ mới

Là nhà sản xuất, phân phối màn hình AMOLED hàng đầu trên thị trường, chắc chắn rằng Galaxy Z Fold 4 sẽ được Samsung trang bị các tấm nền AMOLED cho các hai màn hình trong và ngoài.

Không chỉ là tấm nền AMOLED thông thường, Samsung Galaxy Fold 4 sẽ được trang bị màn hình AMOLED thế hệ mới nhất, sử dụng vật liệu OLED M12. Với vật liệu mới này, màn hình của Z Fold 4 sẽ có độ sáng cùng tuổi thọ các pixel cao hơn nhiều.

Bên ngoài màn hình sẽ được phủ một lớp kính siêu mỏng, với độ bền cao hơn để hạn chế các nếp gấp xuất hiện do màn hình đóng gập thường xuyên, trong thời gian dài.

Viên pin được sản xuất bởi bên thứ ba

Thay vì tự sản xuất pin như ở phiên bản Samsung Fold 3 thì viên pin của Samsung Galaxy Fold 4 lại được sản xuất bởi một bên thứ ba là LG. Có lẽ thay vì sản xuất mọi thứ, Samsung đang phân quyền cho các bên thứ ba để có thể tối ưu chất lượng và khả năng sản xuất chiếc Galaxy Z Fold 4.

Về dung lượng pin, Z Fold 4 vẫn sẽ giữ nguyên ở mức 4.400mAh tương tự như trên Z Fold 3. Dù dung lượng này không quá lớn nhưng những gì mà dung lượng này thể hiện trên Z Fold 3 thì chúng ta đều có thể yên tâm rằng trải nghiệm của người trên Galaxy Fold 4 sẽ vẫn được đảm bảo và không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Nên mua Galaxy Fold 3 hay chờ Samsung Galaxy Fold 4?

Nếu so sánh giá bán của các phiên bản Z Fold, từ 2000 USD ở phiên bản đầu tiên xuống còn 1799 USD ở phiên bản Z Fold 3 ở thời điểm ra mắt, có thể thấy dù có nhiều cải tiến nhưng giá bán của dòng điện thoại này đang càng giảm để có thể tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Vậy nên có thể khẳng định rằng dù có nhiều thay đổi tích cực về hiệu năng, camera và màn hình thì giá bán của Samsung Galaxy Fold 4 cũng sẽ không thể vượt quá 1799 USD.

Tuy giá bán có giảm nhưng chất lượng của Z Fold 4 lại không hề bị cắt giảm. Điều này sẽ khiến cho Galaxy Fold 4 sẽ là một trong những chiếc flagship cực kỳ đáng mua, dù so sánh với đối thủ hay phiên bản Z Fold 3 tiền nhiệm.

Nhưng chúng ta cũng đồng thời không thể phủ định một điều đó là Galaxy Z Fold 3 vẫn là một chiếc điện thoại có hiệu năng rất tốt. Đặc biệt là khi Z Fold 4 chính thức ra mắt, giá bán của Z Fold 3 chắc chắn sẽ giảm mạnh. Nếu giá bán là yếu tố bạn đặt lên hàng đầu thì Galaxy Fold 3 sẽ là chiếc điện thoại phù hợp hơn với bạn.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin cập nhật về mẫu điện thoại Samsung Galaxy Fold 4 trước sự kiện Unpacked 2022 cũng như một số so sánh để bạn lựa chọn giữa Z Fold 3 và Z Fold 4. Với những chia sẻ trên đây, mong rằng bạn sẽ đưa ra được lựa chọn cuối cùng giữa hai mẫu điện thoại này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud