So sánh màn hình Redmi Note 12 với Note 12 Pro 5G, có gì khác biệt?

Xiaomi Redmi Note 12 và Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G là những mẫu điện thoại đang hot nhất trong cộng đồng hiện nay. Hai sản phẩm này khiến cho người dùng phân vân rằng có gì khác biệt ở công nghệ màn hình của chúng. Cùng theo dõi bài viết sau để tham khảo thêm chi tiết nhé!

So sánh màn hình Redmi Note 12 và 12 Pro 5G có gì khác nhau?

Về màn hình, dòng điện thoại Xiaomi Note 12 được hãng sản xuất trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6.67 inch và độ phân giải FullHD+. Tuy nhiên, so với Xiaomi Redmi Note 12 Pro thì màn hình của sản phẩm này lại có độ tương phản thấp và có màu sắc sẫm hơn. 

Điều này được cho là vì tấm nền của Xiaomi Redmi Note 12 được Samsung tạo ra. Thêm vào đó, viền màn hình của Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G cũng mỏng hơn nhiều so với Redmi Note 12. Rất nhiều người dùng đánh giá rằng màn hình của Xiaomi Redmi Note 12 Pro đem lại cảm giác cao cấp và đẹp hơn hẳn.

Những đặc điểm khác của Xiaomi Redmi Note 12 và Note 12 Pro 5G

Để đánh giá thêm về hai sản phẩm Xiaomi Redmi Note 12 và Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G, chúng ta cùng đến với những đặc điểm sau:

Thiết kế

Sở hữu thiết kế khá tương đồng, Xiaomi Redmi Note 12 và Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G đều có phần khung, vỏ làm từ nhựa. Đặc biệt, người dùng sẽ có cảm giác cầm nắm tốt khi phần mép hai bên của mặt lưng được bo cong. 

Điểm khác biệt duy nhất là mặt lưng của Note 12 được giả kính trong khi Xiaomi Note 12 Pro lại làm từ kính. Vì vậy, Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G cầm sẽ sang trọng, mát tay và cứng cáp hơn. 

Hiệu năng của hai sản phẩm

Xiaomi Redmi Note 12 được nhà sản xuất tích hợp con chip mới của Qualcomm là Snapdragon 4 Gen 1. Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G được trang bị Dimensity 1080. Đây đều là hai dòng chip mới, tuy nhiên Dimensity 1080 sẽ mạnh mẽ hơn so với Snapdragon 4 Gen 1.

Nhưng nói đến khả năng tương thích các ứng dụng cũng như để tối ưu thời lượng pin khi sử dụng thì chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 sẽ nhỉnh hơn một chút so với Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G. Đây đều là khả năng tối ưu tới từ con chip Qualcomm. Còn xét tổng thể thì Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn. 

Camera khác biệt

Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G có khả năng chụp ảnh vượt trội hơn với cụm 3 camera sau với camera chính có độ phân giải 50MP cùng công nghệ OIS. Thêm vào đó, camera góc rộng là 8MP và camera macro sẽ có độ phân giải 2MP. 

Còn phiên bản Xiaomi Redmi Note 12 chỉ được nhà sản xuất trang bị camera kép với độ phân giải lần lượt là 48MP và 2MP. Đặc biệt, camera selfie của Xiaomi Redmi Note 12 cũng chỉ có độ phân giải đủ dùng là 8MP. 

Về thời lượng pin

Về thời lượng pin, cả hai chiếc điện thoại này đều sở hữu viên pin có dung lượng là 5000mAh. Viên pin này cho thời gian sử dụng điện thoại lên tới khoảng 8 đến 9 giờ đồng hồ.

Tuy rằng Xiaomi Redmi Note 12 có sự tối ưu từ Qualcomm nên pin sẽ hơn khoảng nửa tiếng nhưng Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G lại sở hữu sạc nhanh 67W. Điều này cho phép sản phẩm sạc đầy pin trong chưa đầy 1 tiếng. Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 12 chỉ có sạc 33W.

Mua Xiaomi Redmi Note 12 | Pro 5G chính hãng ở đâu?

Tuy rằng có sự khác biệt từ màn hình cho tới hiệu năng cùng các đặc điểm khác nhưng nhìn chung Xiaomi Redmi Note 12 và Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G đều là những sản phẩm đáng sở hữu. Cả hai chiếc điện thoại này đều đang được CellphoneS phân phối với mức giá phải chăng, bảo hành chính hãng cũng những ưu đãi khi mua hàng. Nếu quan tâm và muốn sở hữu sản phẩm, quý khách hãy đến ngay chi nhánh gần nhất của hệ thống CellphoneS nhé!

Trên đây là những so sánh về Xiaomi Redmi Note 12 và Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G mà các bạn có thể tham khảo. Với mức giá dưới 10 triệu đồng, hai chiếc điện thoại này cũng là một trong những dòng máy đáng để người dùng cân nhắc lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud