crossorigin="anonymous">

Game bắn gà offline Chicken Invaders hay nhất mọi thời đại

Game bắn gà là một trong những tựa game kinh điển nhất mọi thời đại. Với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, đây được đánh giá là những game giải trí tuyệt vời ở mọi nơi, mọi lúc mà không lo nhàm chán. Trong bài viết này, Vtvdanang sẽ đưa bạn trở về tuổi thơ với tựa game bắn gà Chicken Invaders.

Thông tin về game bắn gà Chicken Invaders

Game bắn gà là một sản phẩm của nhà sản xuất và phát hành game InterAction Studios kết hợp với Betacom SA, được ra mắt lần đầu vào năm 1999. Tựa game này đã từng một thời “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam bởi những tình huống bất ngờ, kịch tính, đồ hoạ 2D đẹp, âm thanh sống động, khiến người chơi khó có thể rời mắt. Tựa game bắn gà Chicken Invaders là tựa game có tính chất gây nghiện cực mạnh, khiến người chơi muốn chinh phục những điểm số cao.

Thông tin về game bắn gà Chicken Invaders

Thông tin về game bắn gà Chicken Invaders

Ngay từ khi ra mắt, game đã luôn chiếm được vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng, được đông đảo game thủ trên toàn thế giới chú ý và tốn biết bao giấy mực của các nhà báo. Không phụ lòng của người chơi, tựa game liên tục được phát triển và cải tiến. Tính đến hiện tại, tựa game đã có 6 phiên bản (phiên bản cuối cùng Chicken Invaders 6 ra mắt năm 2018), chạy trên mọi nền tảng, từ điện thoại cho đến máy tính như IOS, Android, Mac OS, Windows, Linux.

Cốt truyện trong game

Game bắn gà xoay quanh cốt truyện chiến đấu giữa một phi thuyền không gian (người chơi) và binh đoàn gà ngoài hành tinh đang lâm le xâm chiếm trái đất. Binh đoàn gà này được trang bị nhiều vũ khí hiện đại và tối tân, có khả năng hủy diệt toàn bộ hành tinh mà chúng ta đang sinh sống. Mục tiêu của bạn đó là phải tiêu diệt những chú gà độc ác này để thu thập thêm nhiều loại vũ khí bảo vệ bản thân mình cũng như bảo vệ trái đất.

Cốt truyện trong game

Cốt truyện trong game

Tính năng nổi bật

Những tính năng nổi bật của game bắn gà Chicken Invaders phải kể đến đó là:

  • Có nhiều màn chơi hấp dẫn (tăng theo từng phiên bản).
  • Lối chơi game vui nhộn, sống động, hấp dẫn.
  • Hệ thống vũ khí thu thập được đa dạng, có thể thu thập thêm các item như tiền vàng, đùi gà, đạn,… để nâng cấp chiến hạm.
  • Có thêm các màn “bonus” để gia tăng thêm tiền vàng cùng những phần thưởng hấp dẫn khác.
  • Có chế độ chơi nhiều người (2-4 người).
  • Có nhiều tùy chỉnh trong phần cài đặt.
  • Sử dụng chuột hoặc bàn phím để di chuyển tàu chiến. Chuột trái dùng để bắn đạn, chuột phải dùng để phóng tên lửa.
  • Cuối mỗi trận đấu sẽ đánh với boss “cực mạnh”.

Các phiên bản game 

Tính từ khi ra mắt đến nay, nhà phát triển đã cho ra mắt 6 phiên bản khác nhau của tựa game bắn gà. Cụ thể đó là:

Chicken Invaders 1 (1999): Đây là phiên bản đầu tiên cũng là phiên bản nguyên thuỷ của game. Trong game, bạn sẽ điều khiển con tàu chiến theo phương ngang màn hình, ngắm bắn các đoàn gà và thu thập phần quà để nâng cấp trang bị. Các binh đoàn gà sẽ thả trứng xuống để cản trở bạn, nếu va trúng bạn sẽ mất mạng. Độ khó tăng theo từng level, bao gồm 10 màn chơi, có thể chơi đơn hoặc chơi đôi tuỳ ý.

Chicken Invader 1

Chicken Invader 1

Chicken Invaders 2 (2002): Phiên bản 2 của tựa game ra mắt với tên gọi “The Next Wave”. Điểm phát triển của game so với phiên bản trước đó là phạm vi chiến đấu (mở rộng ra hệ Mặt Trời), có thêm nhiều làn sóng tấn công hơn từ phía binh đoàn gà. Game bao gồm 11 màn chơi, bắt đầu với Vương Diêm Tinh và kết thúc với việc chiến đấu với gà mẹ.

Chicken Invader 2

Chicken Invader 2

Chicken Invaders 3 (2007): Phần 3 ra mắt với tên gọi “Revenge of the Yolk”. Ở phiên bản này đã nâng cấp chế độ chơi nhóm lên 4 người, mọi nội dung và tinh thần game vẫn được giữ nguyên vẹn như ở phần 2. Chicken Invaders 3 có tổng cộng 10 màn chơi, 120 đợt tấn công diễn ra ở 12 hệ thống dải ngân hà. Bạn có thể tùy chỉnh mức độ chơi (dễ – trung bình – khó) trong phần cài đặt.

Chicken Invaders 3

Chicken Invaders 3

Chicken Invaders 4 (2010): Cột mốc phát triển của game được đánh dấu trong phiên bản thứ 4 này với tên gọi “Ultimate Omelette”. Phiên bản này được nhận giải thưởng top game Casual hay nhất 2010 và được phát hành trên nền tảng Steam – nền tảng chơi game lớn hàng đầu thế giới. Tại phiên bản này, tàu vũ trụ có thể xoay chuyển theo mọi phương, các vũ khí và tàu chiến đa dạng và nâng cấp hơn. Chicken Invaders 4 có 120 đợt tấn công chia ra làm 12 màn tương ứng 12 chương.

Chicken Invaders 4

Chicken Invaders 4

Chicken Invaders 5 (2014): Năm 2014, nhà phát triển game tiếp tục cho ra mắt phiên bản thứ 5 với tên gọi “Cluck of the Dark side”. Game đã được phát triển trên nhiều nền tảng, vẫn giữ nguyên chế độ chơi đơn, chơi đôi và chơi 4. Trong phiên bản lần này, người chơi có quyền được thiết kế tàu chiến theo phong cách riêng và được khám phá nhiều hành tinh thông qua chương “Artifact Recovery Mission”.

Chicken Invaders 5

Chicken Invaders 5

Chicken Invaders 6 (2018): Phiên bản 2018 có tên gọi “Chicken Invaders Universe”. Trong phiên bản, người chơi được nhập vai vào thành viên mới của học viện anh hùng “Heroes Academy”, thuộc binh đoàn “United Hero Force” đánh bại gà độc ác Henpire.

Chicken Invaders 6

Chicken Invaders 6

Cấu hình máy bắt buộc để tải game bắn gà Chicken Invaders

Để có thể tải và chơi game, máy tính của bạn phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

  • Hệ điều hành: Thuộc 1 trong những hệ điều  hành Windows XP/Vista, Windows 7, Windows 8/8.1, Windows 10.
  • Bộ nhớ máy: Còn trống tối thiểu 220MB.
  • Vi xử lý: Intel, xung nhịp 1.3 Ghz.
  • RAM: Tối thiểu 512MB.
  • Độ phân giải màn hình: Đạt tối thiểu 1024×768.
  • VGA: Onboard.

Hướng dẫn cài đặt game bắn gà

Sau khi tải thành công về máy, các bạn hãy tiến hành giải nén file bằng WinRAR. Sau đó, tìm mở file đuôi *.exe trong tệp vừa giải nén và khởi chạy. Sau khi đọc điều khoản sử dụng, tích chọn ô “I accept the agreement”, rồi nhấn “Next” để chuyển sang bước tiếp theo.

Lựa chọn thư mục để lưu trữ game Chicken Invaders, sau đó nhấn “Next”. Nếu bạn muốn tạo icon game trên màn hình chính thì tích chọn ô “Create a desktop icon”.

Nhấn chọn Install để cài đặt game bắn gà vào máy tính, đợi 1 lát để quá trình cài đặt hoàn thành. Sau khi cài đặt thành công là bạn đã có thể trải nghiệm game rồi đó.

Hướng dẫn cách cài đặt game bắn gà

Hướng dẫn cách cài đặt game bắn gà

Hướng dẫn chơi game bắn gà

Để có thể đạt được điểm số cao trong game Chicken Invaders, ngoài việc điều khiển linh hoạt, bạn còn cần phải có khả năng ngắm bắn mục tiêu chính xác. Sau mỗi màn chơi thắng, bạn sẽ được tăng điểm và tăng năng lượng.

Hướng dẫn chơi game bắn gà

Hướng dẫn chơi game bắn gà

Game bắn gà có cách chơi tương đối đơn giản, người chơi chỉ việc sử dụng chuột để di chuyển và tiêu diệt lũ gà. Tựa game được thiết kế với giao diện đồ họa đẹp mắt, âm thanh sống động, hiệu ứng súng nổ và âm thanh nền góp phần tăng thêm phần kịch tính và hấp dẫn trong từng màn. Trò chơi bắn gà phù hợp với mọi lứa tuổi, thích hợp để chơi trong những lúc rảnh rỗi thư giãn, giải trí, chắc chắn có thể mang lại những phút giây tuyệt vời cho bạn.

Trên đây là các phiên bản và cách hướng dẫn tải game bắn gà Chicken Invaders về máy tính. Hy vọng thông tin này của Vtvdanang có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về game và chúc các bạn có những phút giây chơi game thật vui vẻ!

2 Comments

  1. Trần Minh Hùng 01/29/2024 Reply
    • Vũ Thanh Thủy 01/31/2024 Reply

Leave a Reply