Iphone 14 khi nào ra mắt? Những thông tin bạn cần biết về Iphone 14

Chiếc điện thoại iPhone 14 là một trong những sản phẩm đang được quan tâm rất nhiều từ mọi người, bởi sắp được nhà Apple cho ra mắt trên thị trường. Vậy iPhone 14 có những cải tiến nào so với người tiền nhiệm iPhone 13? Cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này ở phía dưới bài viết này nhé.

iPhone 14 ra mắt khi nào?

Mới đây, Apple đã thông báo về sự kiện mới sẽ được tổ chức vào 10h ngày 7/9 theo múi giờ Thái Bình Dương (Khoảng 0h ngày 8/9 múi giờ Việt Nam). Sự kiện lần này có tên Far Out, và sẽ công bố những chiếc điện thoại iPhone thế hệ tiếp theo của hãng.

Như các bạn có thể thấy rằng, lần này Apple đã ra mắt dòng iPhone đời mới sớm hơn một chút so với với những thế hệ trước. Và đây cũng là có ý đồ của Apple, bởi những lần công bố sản phẩm mới càng sớm, thì thường hãng đạt được doanh thu đáng kể. Để tiếp diễn được sự thuận lợi đó, nhà sản xuất đã áp dụng cho dòng iPhone 2022.

Đặc biệt giá iPhone 14 cũng như các phiên bản năm nay dự kiến sẽ tăng cao hơn 100 USD so với người tiền nhiệm. Đây là một điều khá buồn cho những anh em đang có dự định mua sản phẩm mới của nhà Apple.

So sánh iPhone 14 với iPhone 13 chi tiết

Trong phần thông tin ra mắt phía trên, đã nói đến quá nhiều về thông tin khái quát về iPhone 14. Và dưới đây, sẽ so sánh giữa sản phẩm mới này với iPhone 13, xem có điểm gì khác biệt không nhé.

Thiết kế

Về ngoại hình, iPhone 14 tiêu chuẩn không có bất cứ thay đổi nào so với người tiền nhiệm. Cụm camera phía sau vẫn được đặt chéo, và mặt trước giữ nguyên kiểu thiết kế tai thỏ. Đối với những bản “Pro” thì mới có sự khác biệt về phần notch, được làm dạng hình viên thuốc.

Như thường lệ, Apple không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế từ những bản tiêu chuẩn, chỉ khi khoảng cách từ 2 đến 3 năm, thì hãng mới nghiên cứu và phát triển rõ rệt về mặt ngoại hình.

Vậy iPhone 14 có mấy màu? Cụ thể, sản phẩm cung cấp những phiên bản: Xanh lá cây, Tím, Xanh lam, Đen, Trắng và Đỏ. Nếu như bạn để ý kĩ, thì sản phẩm cung cấp phiên bản màu Tím thay thế cho Hồng nhạt trên người tiền nhiệm.

Camera

Ống kính trên iPhone 14 được làm lồi hơn, có lẽ Apple trang bị thêm một số cảm biến bên trong để đem lại khả năng chụp ảnh sắc nét, tương phản cao. Và ứng dụng camera cũng sẽ được tối ưu, có thể đem đến một số tính năng hoặc cơ chế tự động mới.

Hiệu năng

Về cấu hình, iPhone 14 vẫn được trang bị Apple A15 Bionic như thế hệ trước. Không như những gì trước đây Apple làm, khi mà từng thế hệ sẽ trang bị con chip mới. Từ đó, cho thấy hiệu năng của iPhone 14 tương tự như iPhone 13, và con chip này vẫn có khả năng xử lý rất nhanh chóng, ổn định.

Dung lượng pin

Viên pin trên iPhone 14 sở hữu dung lượng 3.279 mAh, nâng cấp một chút so với 3.227 mAh trên iPhone 13. Điều này, không có sự khác biệt nhiều trong thời gian sử dụng, bởi con số thay đổi quá nhỏ, nếu dòng iPhone đời mới tối ưu chip tốt hơn, thì mức độ tiêu thụ điện năng có thể dao động khoảng chừng mấy phút mà thôi.

Đang dùng iPhone 13, có nên nâng cấp lên iPhone 14 không?

Vậy có nên nâng cấp từ iPhone 13 lên iPhone 14 không? Như các bạn có thể thấy phần so sánh ở phía trên, sự khác biệt giữa hai sản phẩm này không quá nhiều.

Do đó, nếu bạn muốn trải nhiệm những tính năng mới hay muốn sở hữu và trải nghiệm thiết bị mới nhất thì hoàn toàn có thể nâng cấp. Còn nếu bạn đang mong chờ một thiết bị mạnh mẽ với những nâng cấp vượt trội thì iPhone 13 vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn

Còn nếu mọi người đang sở hữu những thiết bị cũ hơn, như đời iPhone X trở xuống thì hãy cân nhắc mua iPhone 14 cũng như các phiên bản iPhone 14 Plus hay 14 Pro, 14 Pro Max.

Tạm kết

Như vậy, hy vọng qua bài viết so sánh iPhone 14 với iPhone 13, sẽ giúp bạn quyết định được việc có nên nâng cấp sản phẩm hay không. Nếu nội dung hữu ích, thì hãy để lại bình luận xuống bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud