Lợi ích của việc nhảy dây đối với sức khỏe và vóc dáng

Nhảy dây dường như là điều không thể thiếu trong ký ức trẻ thơ của mỗi người. Tuy nhiên tác dụng mà nhảy dây mang lại không chỉ là để giải trí đối với trẻ con mà còn là lợi ích đối với sức khỏe và vóc dáng. Hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những thông tin quan trọng xoay quanh việc nhảy dây nhé!

Lợi ích bất ngờ của việc nhảy dây

Nhảy dây được biết đến với vai trò như một bài tập cardio mang lại rất nhiều lợi ích cho con người:

Giảm cân, đốt mỡ

Theo nghiên cứu, nhảy dây trong vòng 30 phút sẽ đốt được 450 calo. Con số ấy quả là không nhỏ. Nếu bạn là một người không có quá nhiều thời gian rảnh để có thể đến phòng tập hay tập các bài tập cầu kì thì quả thực nhảy dây sẽ là phương pháp tối ưu. Chỉ cần kiên trì nhảy dây mỗi ngày thì sau 21 ngày bản thân bạn sẽ tự hình thành thói quen, từ đó sẽ giảm cảm giác mệt mỏi, chán nản.

Nhảy dây giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nhảy dây giúp bạn giảm cân hiệu quả

Giúp trái tim trở nên khỏe mạnh hơn

Theo nghiên cứu của khoa học, việc nhảy dây thường xuyên rất tốt cho tim mạch con người. Bởi khi thực hiện các động tác như nhảy, nhún chân nhịp tim tăng cao hơn, máu dễ dàng lưu thông, bơm oxi đến các cơ quan trong cơ thể.

Nhảy dây cho trái tim khỏe mạnh

Nhảy dây cho trái tim khỏe mạnh

Giúp tinh thần trở nên thoải mái, giảm stress

Một trong những biện pháp làm giảm căng thẳng hiệu quả nhất chính là việc tập thể dục và đối với nhảy dây cũng vậy.

Nếu bạn cảm thấy áp lực bởi nhiều thứ phức tạp trong cuộc sống thì hãy thử dành ra chút thời gian trong ngày để nhảy dây. Chúng tôi chắc chắn rằng sau buổi tập bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, nhẹ nhàng hơn.

Giảm căng thẳng

Giảm căng thẳng

Cải thiện chiều cao

Việc cố gắng cải thiện chiều cao luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Và nhảy dây được coi là một phương pháp sinh ra để giải quyết vấn đề đó. Hãy cố gắng nhảy dây mỗi ngày để cải thiện được chiều cao của mình bạn nhé!

Nhảy dây giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Nhảy dây giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Cơ bắp trở nên săn chắc hơn 

Bạn hãy thử tưởng tượng xem nếu cơ thể mình vừa thon gọn vừa săn chắc thì sẽ tuyệt vời đến thế nào. Đối với tiêu chuẩn dáng đẹp hiện nay thì thon gọn là chưa đủ, cơ thể bạn phải trong khỏe mạnh, săn chắc thì mới thực sự cuốn hút. Và nhảy dây sẽ là kim chỉ nan cho chuyện này.

Điều cần có trước khi thực hiện nhảy dây

Để có thể nhận được hiệu quả cao nhất thông qua việc nhảy dây thì đầu tiên bạn cần chuẩn bị thật tốt những điều sau:

Dây nhảy: Bạn nên chọn một sợi dây phù hợp với chiều cao cơ thể của mình. Đồng thời, vật liệu của sợi dây cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng sợi dây của bạn đủ chắc, bền, được nối cẩn thận với tay cầm để tránh các vấn đề liên quan đến dây nhảy trong quá trình tập luyện.

Không gian: Bạn cần chọn không gian rộng rãi để tránh va chạm vào người khác hay bất kì đồ dùng nào trong quá trình tập luyện.

Quần áo: Hãy chọn cho mình một bộ quần áo có độ co giãn tốt, chất vải mềm và thấm hút mồ hôi để cảm thấy thoải mái nhất.

Điều cần có trước khi thực hiện nhảy dây

Điều cần có trước khi thực hiện nhảy dây

Kỹ thuật cần biết khi nhảy dây

Sau khi đã chuẩn bị kĩ càng thì tiếp theo hãy chú ý đến kỹ thuật nhảy dây:

Trước khi bước vào tập luyện bạn nên khởi động làm ấm người để tránh gây ra tình trạng chuột rút, bong gân. Điều này không chỉ nên thực hiện trước khi nhảy dây mà còn quan trọng khi tập luyện các bộ môn khác.

Nhảy đúng cách: Bạn không nên nhảy quá cao khi mới tập vì như vậy sẽ làm bạn mất sức về sau. Tốt nhất chỉ nên để nhảy cách mặt dất vài cm và tốc độ đều, không quá nhanh.

Sau khi hoàn thành bài tập nên dành thời gian để thả lỏng cơ thể bằng một số động tác như gập gối, xoay tay, xoay chân.

Kỹ thuật nhảy dây

Kỹ thuật nhảy dây

Các kiểu nhảy dây giúp hỗ trợ giảm cân

Ngoài kiểu nhảy dây truyền thống, các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số kiểu nhảy sau đây để tránh nhàm chán.

Nhảy theo kiểu chạy bộ: Động tác này chỉ khác kiểu truyền thống ở chỗ thay vì bạn để hai chân chạm đất một lúc thì hãy đổi hai chân như đang chạy bộ.

Nhảy dây kết hợp nâng cao đùi: Nâng cao đùi là một động tác giúp tiêu hao calo rất tốt. Vậy nên còn gì bằng khi bạn kết hợp cả hai nhỉ?

Vừa nhảy dây vừa nhảy sang hai bên: Bạn sẽ nhảy cả hai chân lần lượt qua bên trái và bên phải trong quá trình luyện tập.

Nhảy lò cò một chân: Ở động tác này bạn nên chia đều cho hai bên, lần lượt đổi từ trái sang phải.

Nhảy kết hợp giữa chụm và mở chân: Phối hợp giữa động tác chụm và mở hai chân rộng bằng vai khi nhảy.

Các kiểu nhảy dây

Các kiểu nhảy dây

Một số chú ý khi tập luyện động tác nhảy dây

Không nên tập quá nhiều ở buổi đầu tiên mà nên tăng dần cường độ qua từng ngày.

Nên kết hợp thêm với các động tác khác khi có thời gian.

Không tập khi quá đói.

Không nên ăn xong tập liền.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Một số lưu ý cần thiết

Một số lưu ý cần thiết

VTVDaNang mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức bổ ích về việc nhảy dây. Chúc bạn đạt được mục tiêu đã đề ra khi tập nhảy dây bạn nhé! Mọi thông tin, thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Leave a Reply

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud
Csss